Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

VTC ra mắt mạng xã hội đầu tiên của người Việt

govnSáng 19/5, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm Mạng xã hội - Mạng Việt Nam (Go.vn) trên cả ba nền tảng Internet, viễn thông và truyền hình tại địa chỉ goonline.vn.

VTC cho biết, nội dung của Go.vn được tập trung vào giao tiếp, giải trí, giáo dục và tương tác với người dùng.

Cụ thể, về nhóm giáo dục bao gồm các chuyên mục như goEdu (ngôi trường số hiện đại), cung cấp bài giảng, phương pháp học tập cho học sinh và công cụ soạn bài điện tử cho giáo viên. Tính tới ngày 19/5, goEdu đã có gần 100.000 trang sách, 30.000 phút bài giảng và gần 100 giảng viên.

Mục goViet (bách khoa toàn thư hiện đại) để người dùng chia sẻ dữ liệu về lịch sử, văn hóa, địa lý, kinh tế, xã hội và doanh nhân Việt Nam.

Nhóm thứ hai là về giao tiếp cộng đồng, với các chuyên mục myGo; goBlogs; goMibile; chat bằng tin nhắn SMS. Nhóm thứ ba về truyền thông, sự kiện, giải trí với hơn 2 triệu bài hát có bản quyền, 1 triệu video, 20 triệu hình ảnh, các loại game cộng đồng… Và nhóm cuối cùng là về kinh doanh, hỗ trợ để mua bán, đấu giá hàng hóa, tìm kiếm việc làm…

VTC cho biết, mạng xã hội đã và đang trở thành một trào lưu mạnh mẽ trên Internet. Tuy nhiên những năm qua, người dùng Internet Việt Nam chỉ có thể sử dụng các mạng xã hội có nguồn gốc nước ngoài. Với Go.vn, cộng đồng Internet Việt Nam có thể tiếp cận với nội dung mạng xã hội hoàn toàn do người Việt làm chủ về hạ tầng kỹ thuật, nền tảng công nghệ đến nội dung cung cấp.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Phó giám đốc VTC Intercom, cho biết, Go.vn cũng là mạng đầu tiên tại Việt Nam và ASEAN hội tụ trên ba thiết bị đầu cuối là máy tính, tivi và mobile. Mục tiêu của VTC là xây dựng Mạng Việt Nam thành một mạng thông tin số 1 của Việt Nam về giáo dục, giải trí, giao tiếp trực tuyến.

Trong đó, mục tiêu cụ thể của Go.vn đến năm 2015 là cung cấp nội dung, dịch vụ với nhóm giáo dục (chiếm 60%), giải trí (30%); lưu lượng chiếm 40 - 50% của Mạng Việt Nam, với cộng đồng người dùng đạt 40 triệu người, kho dữ liệu là gần 800 Terabyte và năng lực phục vụ khoảng 4,5 triệu người/thời điểm.

Việc ra mắt Mạng Việt Nam, theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, là một bước đi trước để thực hiện chiến lược đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về CNTT. "Không thể nói một Quốc Gia mạnh về CNTT mà lại không có mạng chủ lực của mình", bộ trưởng nói.

Go-Network

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp: "Không thể nói một quốc gia mạnh về CNTT mà lại không có mạng chủ lực của mình".

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: "Cuối cùng, không kém phần quan trọng là Mạng Việt Nam sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh với mạng thế giới bằng con đường trí tuệ và hòa bình. Nhiều người nói rằng tôi chỉ đạo Mạng Việt Nam ra đời để "dẹp" các mạng khác như Google , Yahoo!. Nói như vậy là không đúng. Chúng ta sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh. Và nơi nào có văn hóa, nơi nào có giá trị, nơi nào có ích thì con người sẽ tìm đến".

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nhắc nhở: "Việc xây dựng Mạng Việt Nam đã khó, nhưng nuôi dưỡng nó còn khó hơn nhiều. Ông cho biết sẽ đích thân theo sát, góp ý thường xuyên và hy vọng mọi người yêu quý mạng Việt Nam, đóng góp để Mạng Việt Nam phát triển nhanh, đúng hướng, trở thành một thương hiệu mạnh, lan tỏa tốt".

Go.vn, hay goonline mang các chức năng chủ yếu là Giáo dục trực tuyến, Giải trí trực tuyến, và Giao tiếp trực tuyến, với nhiều nội dung và dịch vụ đặc trưng chưa có ở các mạng xã hội tại Việt Nam, như: goEdu (Học trực tuyến, Thi trực tuyến,...), hay mảng ICT (công nghệ thông tin-viễn thông),... nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của cộng đồng mạng ở Việt Nam.

Được biết, Go.vn được hoàn thành trong 75 ngày, với 316 nhân lực; số trang web đã thiết kế, lập trình, số file đã tạo là 30.000…

(Thanh Phương -

Theo GoNews, Vneconomy)

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét