Bắt đầu từ tháng 4/2012, Tập đoàn Panasonic sẽ ngừng sử dụng thương hiệu Sanyo mà thống nhất tất cả các sản phẩm của hãng dưới tên gọi Panasonic.

Đây là một phần trong nỗ lực tái cơ cấu Công ty Sanyo Electric của Panasonic và nhằm tăng cường giá trị thương hiệu Panasonic trên thị trường quốc tế, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc.
Theo Panasonic, từ tháng 3/2011, Panasonic sẽ ngừng bán sản phẩm mang thương hiệu Sanyo cho các nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ sẽ có thời gian một năm để bán hoặc trả lại sản phẩm tồn kho.
Khoảng 1.500 cửa hàng và chi nhánh Sanyo sẽ được đổi thành cửa hàng Panasonic vào mùa thu năm 2011.
Tuy nhiên, Panasonic đang xem xét tiếp tục sử dụng thương hiệu Sanyo tại các khu vực như Indonesia, nơi mà thương hiệu Sanyo quen thuộc hơn Panasonic. Một số sản phẩm, trong đó pin nhãn hiệu Sanyo đã thâm nhập mạnh mẽ và thị trường này.
Nếu Sanyo bị "khai tử", đó là dấu chấm hết cho một thương hiệu có lịch sử 65 năm liên tục kể từ khi Công ty Sanyo Electric được sáng lập.
(Phương Trinh -
Theo Dân Trí/ Mainichi Japan )
Share:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét