Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin ngày 28 tháng 12, mấy tuần trước, giám đốc phát triển doanh nghiệp của Facebook , Micheal Brown đã tiết lộ những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển năm 2011 của công ty bao gồm: triển khai thương mại điện tử và lĩnh vực ứng dụng di động.
Đúng như tạp chí Force đưa tin, bắt đầu từ năm ngoái, Facebook đã nghiên cứu phát triển hệ thống tiền tệ ảo Facebook Credits. Giờ đây bạn có thể sử dụng thẻ Credits để mua trang thiết bị và dịch vụ cho trò chơi FarmVille trên Zynga với giá ưu đãi giảm 30%. Điều này tạo nên sức hấp dẫn rất lớn đối với người chơi.
Có thể thấy, Facebook đang đầu tư rất nhiều vào Credit, cùng với công cụ giao dịch như Facebook Deals, Facebook đang tạo thêm ngày càng nhiều cơ hội mua sắm cho khách hàng. Hiện vẫn chưa rõ Facebook sẽ tự mình thiết lập đại lý để bán sản phẩm hay tìm bên thứ 3 để hợp tác, nhưng có thể dự đoán rằng một trung tâm mua sắm của Facebook sẽ được thành lập.
Việc tuyển dụng một lượng lớn nhân tài về lĩnh vực di động cho thấy Facebook đang hướng trọng tâm vào lĩnh vực này. Mặc dù thông tin Facebook sẽ sản xuất điện thoại di động đã được xác nhận chỉ là tin đồn, nhưng điều đó không có nghĩa công ty này thờ ơ với những lĩnh vực liên quan. Một Mạng xã hội hàng đầu như Facebook, nếu có kế hoạch phát triển sang lĩnh vực di động cũng không có gì lạ.
Được biết Facebook sẽ phát triển phần mềm Facebook.Cùng với việc vượt qua Yahoo trở thành trang mạng lớn thứ 3 thế giới, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ di động sẽ trở thành thế mạnh tăng trưởng của công ty này.
Ngoài lĩnh vực di động và thương mại điện tử, sang năm mới, Facebook còn một nhiệm vụ quan trọng khác: phát triển thị trường Trung Quốc. Hiện CEO của Facebook đang có "kỳ nghỉ" tại đất nước đông dân nhất thế giới này. Trong thời gian qua, Mark Zuckerberg đã có những chuyến viếng thăm và hội đàm với lãnh đạo các công ty mạng hàng đầu Trung Quốc.
Cơ hội đánh nhanh thắng nhanh tại thị trường Trung Quốc rất nhỏ bé, nhưng việc mạng Renren.com của Trung Quốc tuyên bố sẽ phát triển dự án mang tên "Facebook Trung Quốc" tại Mỹ vào năm tới khiến Facebook không thể không tiến vào Trung Quốc.
Năm vừa qua, mối quan hệ giữa Google và Trung Quốc đã có không ít "sạn", chuyến đi của Zuckerberg đến Bắc Kinh lần này nếu không được "như ý" cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, Facebook vẫn đang tiếp tục nỗ lực để thâm nhập vào thị trường to lớn này.
- Nam Anh -
(Tuấn Anh -
Theo Tầm Nhìn/ Yicai .com)
Share:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét