Không chỉ Thung lũng Silicon mới là mảnh đất màu mỡ cho kinh tế sáng tạo, nơi sản sinh ra những gã khổng lồ công nghệ . Nếu Koprol trở thành MXH cho riêng người Châu Á, bản đồ kinh tế sáng tạo trên TG sẽ còn nhiều thay đổi.
Diễn đàn "Kinh tế sáng tạo - giải pháp cho Việt Nam bật lên?" giới thiệu Mạng xã hội Koprol do ba thanh niên Indonesia lập nên, hiện đang được Yahoo phát triển ra nước ngoài như một phép so sánh cho những Yoo!, Zing me, Yume... của Việt Nam trên con đường cạnh tranh kinh tế sáng tạo.
Không chỉ Thung lũng Silicon...
Sau khi tốt nghiệp ĐH không lâu và cảm thấy công việc đang làm thật tẻ nhạt, ba người đàn ông đã cùng nhau thành lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực Internet. Đó là một quyết định chóng vánh, nhưng không lâu sau công ty của họ đã được một công ty công nghệ lớn chào mua, mang lại cơ hội giàu có và nổi tiếng cho các nhà sáng lập.
Chuyện này cũng là bình thường trong thế giới thay đổi không ngừng của truyền thông xã hội. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là công ty đó không phải được sinh ra tại thung lũng Silicon mà ở một vùng nhỏ bé hơn nhiều- thủ đô Jakarta, Indonesia.

Koprol bắt đầu hoạt động vào tháng 7/2008 và chưa đầy hai năm sau đã thu hút được 1 triệu thành viên. Đối với nhiều người Indonesia, mạng xã hội này đã trở thành một phần không thể tách rời với cuộc sống sôi động của họ.
Những người sử dụng Koprol có thể trở thành bạn bè, đối tác kinh doanh, bạn chung phòng, vv... Và ba nhà sáng lập bỗng chốc trở trên nổi tiếng như những ngôi sao nhạc rock hay trở thành những tấm gương sáng để hàng trăm doanh nhân địa phương đam mê với những ý tưởng công nghệ noi theo.
Theo một số nhà quan sát, tháng 5 năm ngoái, người khổng lồ Yahoo của thung lũng Silicon đã mua lại Koprol với giá vào khoảng 2,5- 4 triệu đôla. (Yahoo không tiết lộ gì về các điều khoản hợp đồng). Cũng như Facebook và Zynga được lấy cảm hứng từ những công ty tiền thân ở châu Á như CyWorld và DeNa; việc mua lại Koprol có thể giúp Yahoo thâm nhập sâu hơn vào các thị trường mới nổi, từ Philippines đến châu Mỹ Lati
Người viết : Onlinemarketing.vn (Theo VnBrand)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét