Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

“Google – trải nghiệm mới cùng du lịch Việt”

hoithao-google-idmLà chuyên đề hội thảo cung cấp công cụ truyền thông trực tuyến cho ngành du lịch Việt Nam vào ngày 25/3 tại khách sạn New World, TP.HCM.

Theo thống kê thì hiện nay, du lịch đang là một trong những lĩnh vực kinh tế trọng điểm của Việt Nam với tốc độ tăng trưởng luôn duy trì ở mức 2 con số mỗi năm. Thú vị là thống kê từ công cụ tìm kiếm của Google , 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm các thông tin về du lịch trên mạng tại Việt Nam tăng hơn 32 lần. Mỗi tháng có hơn 5 triệu lượt tìm kiếm bằng tiếng Việt về các sản phẩm du lịch như tour du lịch trong và ngoài nước, khách sạn, các loại hình du lịch… Vào những tháng cao điểm, con số có thể lên đến 8 triệu lượt.

So với các loại hình khác, quảng cáo trực tuyến đạt ưu thế cao nhờ tính cá nhân hóa, đồng thời giúp người xem có thể tương tác với thông điệp quảng cáo một cách gần gũi và thiện cảm nên được xem là cách quảng cáo tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Nhiều khách sạn từ 3 sao trở lên đều có hệ thống booking online và điều này mang đến cho các doanh nghiệp hơn 40% lượng phòng mỗi tháng. Những con số này cho thấy thị trường và nhu cầu tìm hiểu thông tin về ngành du lịch qua internet tại Việt Nam là rất lớn.

Đây cũng chính là lý do mà công ty IDM quyết định tổ chức buổi hội thảo này. Bên cạnh những báo cáo về hành vi của người tiêu dùng tìm kiếm các thông tin về du lịch, cũng như các tiềm năng của ngành đối với việc sử dụng TTTT, hội thảo còn cung cấp các giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp làm du lịch tại Việt Nam, giúp họ có cách tiếp cận hiệu quả, mang lại lợi nhuận lớn hơn trong kinh doanh và hứa hẹn không chỉ tăng hiệu quả truyền thông về du lịch Việt đối với tiêu dùng trong nước mà còn giúp quảng bá thương hiệu Du lịch Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Hiện có gần 200 doanh nghiệp có thương hiệu trong và ngoài nước đang sử dụng dịch vụ trực tuyến của IDM. Năm 2009, IDM là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được công nhận đạt đầy đủ các tiêu chuẩn và chứng chỉ để trở thành một trong số các công ty quảng cáo chuyên nghiệp của Google.

(Thanh Phương)

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét