Hôm nay, ngày 19/1, tại Hà Nội, Báo Bưu điện Việt Nam công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ các mạng di động tại Việt Nam, theo đó MobilFone là cái tên được xướng cho danh hiệu "Mạng di động có dịch vụ tốt nhất Việt Nam".

Người dùng di động chọn Viettel nhiều nhất khi đăng ký thêm thuê bao, nhưng lại đánh giá chất lượng dịch vụ và chất lượng sóng của MobiFone cao nhất - theo khảo sát vừa công bố của Báo Bưu điện Việt Nam.
Theo kết quả của cuộc khảo sát, đối với câu hỏi "Nếu cần sử dụng thêm một thuê bao di động nữa, anh/chị chọn mạng nào"? Có đến 26,7% người dùng trả lời chọn Viettel. Một tỷ lệ xấp xỉ (26,8%) trả lời rằng họ còn đang phân vân. Còn lại, tỷ lệ người dùng chọn Mobifone và Vinaphone tương ứng là 24,1% và 14,6%.
Đối với câu hỏi "Nếu giữ nguyên số đang dùng và đổi mạng, anh/chị sẽ lựa chọn mạng di động nào?", tỷ lệ cao nhất cũng thuộc về Viettel với 26,7%, tiếp đến là Mobifone 24,1% và Vinaphone 14,6%.
Có lẽ, quyết định lựa chọn mạng di động của người dùng phụ thuộc nhiều vào chi phí và độ an toàn, khi mà cả hai hạng mục này Viettel đều dẫn đầu.
Ở nội dung đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật cao đối với các dịch vụ 3G, Viettel đạt 3,54 (điểm tối đa là 5), bằng với Mobifone; về chi phí hợp lý, Viettel đạt 3,36 trong khi Vinaphone là 3,32, Mibifone là 3,22.
Tuy nhiên, người dùng dịch vụ di động cả hình thức thuê bao trả trước và trả sau đều đánh giá chất lượng dịch vụ của mạng di động MobiFone cao nhất với điểm số tương ứng của thuê bao trả trước là 3,92/5 điểm và thuê bao trả sau là 3,95/5 điểm. Tiếp đến là các mạng di động Viettel (điểm tương ứng là 3,85 và 3,88 điểm), VinaPhone (điểm tương ứng là 3,83 và 3,72 điểm)…
Về chất lượng sóng, tốc độ đường truyền, Mobifone đều dẫn trước, điểm tương ứng 3,37 và 3,36 (trong khi Viettel đạt 3,29 và 3,25). Ở nội dung về tính cước chính xác, Vinaphone dẫn đầu, đạt 3,39 điểm; Viettel 3,27; Mobifone 3,22.
Cuộc khảo sát chất lượng dịch vụ các mạng di động tại Việt Nam tiến hành thăm dò ý kiến tiêu dùng đối với 7 mạng di động gồm: MobilFone, Viettel, Vinaphon, S-Fone, Beeline , Vietnamobile và EVN Telecom. Khảo sát tập trung vào các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ. Cuộc khảo sát được thực hiện với hình thức phỏng vấn trực tiếp 3.200 người sử dụng dịch vụ thông tin di động tại thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 11 và 12/2010.
Ông Võ Đăng Thiên, Tổng Biên tập Báo Bưu điện Việt Nam cho biết, dự kiến cuộc khảo sát này sẽ được tổ chức thường niên và mở rộng khảo sát sang các lĩnh vực dịch vụ Công nghệ Thông tin, phân phối sản phẩm Công nghệ thông tin... Một phần kết quả của cuộc khảo sát chất lượng dịch vụ các mạng di động tại Việt Nam sẽ được sử dụng như một tiêu chí phục vụ cho việc xét chọn giải thưởng "Doanh nghiệp viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất" của Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 (VITA 2010) mà Báo Bưu điện Việt Nam là cơ quan thường trực.
- Minh Diệp, Vũ Nga -
(Thanh Phương -
Theo PCWorld Viet Nam, TamNhin.net)
Share:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét